Cà tím Nhật Bản nướng (Yaki Nasu) dễ làm

Công thức nấu ăn: Cà tím Nhật Bản nướng (Yaki Nasu) dễ làm

Công thức chế biến cà tím đơn giản nhất và là món khai vị / món ăn kèm ngon miệng, Cà tím nướng Nhật Bản được gọi là ‘Yaki Nasu’ trong tiếng Nhật. Cà tím nướng hoàn hảo theo truyền thống được ăn với gừng, vảy cá ngừ và một ít nước tương. Cà tím tan chảy trong miệng của bạn.

Bỏ vảy cá ngừ để biến nó thành một món ăn chay.

Chuẩn bị: 5 phút – Nấu: 10 phút – Tổng: 15 phút

Thành phần nguyên liệu cho 2 người:

Để làm món cà tím Nhật Bản nướng (Yaki Nasu) cần những nguyên liệu sau:

Nguyên liệu chính

  • 4 quả cà tím nhỏ , mỗi quả khoảng 100g / 3,5 oz (lưu ý 1)
  • Nước tương để phục vụ
Cà tím Nhật Bản nướng (Yaki Nasu) dễ làm
Cà tím Nhật Bản nướng (Yaki Nasu) dễ làm

Toppings

  • 4 muỗng canh cá ngừ bào
  • 1 muỗng canh gừng nạo
  • Hành tím / hành lá cắt nhỏ (tùy chọn)

Chuẩn bị nguyên liệu và cách làm Cà tím Nhật Bản nướng (Yaki Nasu)

  1. Nếu cà tím có cuống dài, hãy cắt ngắn (dễ nướng hơn).
  2. Đặt một con dao theo chiều ngang ở đầu mỗi quả cà tím, ngay bên dưới nơi bắt đầu của quả. Sau đó di dao xung quanh quả cà tím để rạch một đường nông (xem ảnh trong bài).
  3. Đặt cà tím lên vỉ nướng trên bếp hoặc vỉ nướng BBQ (lưu ý 2).
  4. Nấu trong khoảng 10 phút. Thỉnh thoảng xoay cà tím để cà tím chín đều xung quanh bề mặt của cà tím. Một phần của vỏ cà tím sẽ bị cháy.
  5. Khi bên trong của cà tím mềm, chuyển sang một cái thớt.
  6. Bắt đầu từ phần trên cùng của quả cà tím, nơi bạn rạch một đường xung quanh quả cà tím, gọt bỏ vỏ. Nó sẽ dễ dàng hơn để làm điều này khi vẫn còn nóng.
  7. Cắt bỏ phần đầu, sau đó cắt thịt thành từng miếng vừa ăn (lưu ý 3).
  8. Đĩa cà tím, phủ một lớp cá ngừ bào và gừng bào lên trên. Nếu sử dụng hẹ tây, hãy rắc lên trên.
  9. Dùng với nước tương khi còn nóng, ở nhiệt độ phòng hoặc thậm chí ướp lạnh (lưu ý 4).
  10. Đổ nước tương lên trên và ăn kèm với một số loại gia vị.
Cà tím Nhật Bản nướng (Yaki Nasu) dễ làm
Cà tím Nhật Bản nướng (Yaki Nasu) dễ làm

Món Cà tím Nhật Bản nướng (Yaki Nasu) đã hoàn thành. Chúc các bạn ngon miệng.

Cà tím Nhật Bản nướng (Yaki Nasu) dễ làm
Cà tím Nhật Bản nướng (Yaki Nasu) dễ làm

LƯU Ý để làm Cà tím Nhật Bản nướng (Yaki Nasu) ngon:

1. Cà tím nhỏ rất thích hợp để làm Yaki Nasu vì cách Yaki Nasu được nướng và phục vụ. Nếu bạn có thể tìm thấy cà tím Nhật Bản, đó sẽ là tốt nhất. Nếu không, hãy thử những quả cà tím nhỏ hơn với độ dày không lớn hơn 4cm / 1½ ”.

Nơi tôi sống, các cửa hàng rau và thậm chí cả siêu thị đều bán cà tím mỏng, có thể dài từ 10-15cm / 4-6 ”. Tôi sử dụng chúng khi làm Yaki Nasu.

Nếu bạn chỉ có thể tìm thấy một quả cà tím lớn, tức là cà tím Úc / cà tím Mỹ tiêu chuẩn, bạn sẽ chỉ cần một quả cà tím cho 2-3 khẩu phần ăn, nhưng bạn sẽ cần nướng lâu hơn để chín qua thịt.

Khi tôi nướng một quả cà tím lớn dưới lò nướng, tôi mất gần 30 phút. Điều quan trọng là phải lật mặt cà tím để nấu nhanh hơn. Tôi lật nó sau 10 phút, rồi sau 10 phút nữa, tôi xoay 90 độ. Nấu vài phút, sau đó lật mặt để nấu mặt còn lại trong vài phút nữa.

2. Tôi chọn các phương pháp sưởi ấm này để vỏ cà tím sẽ cháy đẹp. Bạn cũng có thể sử dụng máy nướng thịt / lò nướng để có được hiệu quả tương tự. Thời gian nấu cũng tương tự.

Phương án cuối cùng bạn có thể sử dụng vỉ nướng hoặc chảo rán. Có thể mất nhiều thời gian hơn để nấu và độ khói có thể ít hơn nhiều so với các phương pháp khác, nhưng bạn vẫn có thể nấu chín cà tím.

3. Nếu bạn làm Yaki Nasu với một quả cà tím lớn, trước tiên hãy làm 1/4 quả cà tím theo chiều dọc, sau đó cắt thành những miếng vừa ăn.

4. Nếu phục vụ cà tím ướp lạnh của bạn, hãy giữ cà tím nướng sẵn sàng để phục vụ trong tủ lạnh, không có lớp phủ bên ngoài. Thêm lớp trên bề mặt tại thời điểm phục vụ.

5. Nếu phục vụ như một món khai vị, một quả cà tím cho mỗi khẩu phần ăn là đủ.

6. Dinh dưỡng mỗi khẩu phần, không bao gồm nước tương.

Phục vụ : 206g calo : 57kcal chất béo : 0.4g (1%) chất béo bão hòa : 0g (0%) trans fat : 0.0g polyunsaturated chất béo : 0.2g không bão hòa đơn béo : 0g Cholesterol : 2mg (1%) Natri : 97mg (4%) kali : 495mg (14%) carbohydrate : 13g (4%) chất xơ : 6.1g (24%) đường : 7.1g protein : 2.9g vitamin a : 1% vitamin c : 7,8% canxi : 1,6% sắt : 2,9%

Leave a Comment