Cách làm Đậu phụ chiên giòn (Atsuage)

Công thức nấu ăn: Cách làm Đậu phụ chiên giòn (Atsuage)

Đậu phụ chiên giòn (Atsuage) là một nguyên liệu rất phổ biến ở người Nhật vì nó là một nguồn protein rẻ. Bên ngoài phồng và hơi giòn nhưng bên trong là lớp đậu hũ mềm mịn. Đậu phụ chiên giòn (Atsuage) là tuyệt vời để ăn riêng hoặc nấu với các loại rau khác.

Thời gian chuẩn bị bao gồm thời gian để rút hết nước ra khỏi đậu phụ.

Thời gian chuẩn bị: 20 phút – Giờ nấu: 5 phút – Tổng: 25 phút

Thành phần nguyên liệu để làm cho 2 người:

Nguyên liệu chính

  • 300g / 10,6oz đậu phụ tươi (1 gói, ghi chú 1)
  • Dầu để chiên
Cách làm Đậu phụ chiên giòn (Atsuage)
Cách làm Đậu phụ chiên giòn (Atsuage)

Topping (lưu ý 2)

  • Hẹ tây / hành lá cắt nhỏ
  • Gừng nạo

Chuẩn bị nguyên liệu và cách làm Đậu phụ chiên giòn (Atsuage)

  1. Cắt đậu phụ thành một nửa theo chiều ngang. Nó nên tạo thành 2 miếng khối dày khoảng 2-2,5cm / ¾-1 “(lưu ý 3).
  2. Đặt khăn bếp sạch hoặc giấy lau bếp lên thớt và đặt các miếng đậu phụ lên đó. Phủ các miếng đậu phụ bằng một chiếc khăn / giấy bếp khác, sau đó đặt úp ngược một khay có khối lượng nhỏ hoặc đĩa phẳng lớn lên trên.
  3. Đặt vật gì đó bên dưới một đầu của tấm thớt để nghiêng tấm ván và đặt tấm ván lên để nước thừa thoát vào bồn rửa. Để nó trong 10-15 phút.
  4. Đổ đầy dầu vào chảo hoặc chảo và đun nóng đến khoảng 175C / 347F. Độ sâu của dầu cần tối thiểu là 3-4cm / 1¼-1½ ”.
  5. Dùng giấy bếp thấm khô miếng đậu phụ, đặt miếng đậu phụ lên thìa kim loại có rãnh hoặc thìa rây phẳng và nhẹ nhàng trượt vào dầu. Sẽ có nhiều bọt nổi lên vì đậu phụ có chứa nước, nhưng chúng sẽ lắng xuống.
  6. Nấu khoảng 4-5 phút cho đến khi bên ngoài đậu phụ săn lại và chuyển sang màu nâu nhẹ. Dùng thìa / thìa rây để đảo qua một nửa.
  7. Dùng thìa / rây lọc, chuyển đậu hũ ra đĩa có lót giấy bếp để thấm bớt dầu thừa.
  8. Cắt đôi theo chiều dọc. Sau đó, cắt chéo nó thành bốn, tạo thành 8 khối nhỏ tổng cộng.
  9. Tấm các atsuage , đứng đầu với hẹ và gừng. Dùng khi còn nóng với xì dầu (lưu ý 4).
  10. Để ăn, đổ nước sốt đậu nành so với toppings và atsuage .Hẹ tây / hành lá cắt nhỏ
  11. Gừng nạo
Cách làm Đậu phụ chiên giòn (Atsuage)
Cách làm Đậu phụ chiên giòn (Atsuage)

Món Đậu phụ chiên giòn (Atsuage) đã hoàn thành. Chúc các bạn ngon miệng.

Cách làm Đậu phụ chiên giòn (Atsuage)
Cách làm Đậu phụ chiên giòn (Atsuage)

LƯU Ý để làm Đậu phụ chiên giòn (Atsuage) ngon:

1. Đậu phụ silken hoặc đậu phụ momen là thích hợp nhất để làm atsuage . Đậu hũ Silken hơi khó xử lý do kết cấu của đậu hũ khá mỏng. Nếu khó, hãy làm những khối đậu phụ mềm nhỏ hơn nhưng vẫn giữ được độ dày 2,5cm / 1 “.

2. Ăn atsuage mà không có topping cũng được nhưng tôi thấy rằng thêm ít nhất một loại topping thì sẽ ngon hơn. Các loại trên cùng phổ biến khác bao gồm daikon bào và tía tô Nhật Bản.

3. Tùy theo nhãn hiệu mà độ dày của khối đậu phụ khác nhau. Độ dày lý tưởng của đậu phụ để làm atsuage là 2,5cm / 1 “. Đậu phụ của tôi chỉ dày hơn 4cm / 1⅝”, hơi quá mỏng để tạo ra hai lát có độ dày lý tưởng.

Để hiển thị cho bạn những lý tưởng atsuage kích thước, tôi thái lát đậu phụ vào một 2.5cm / 1″ dày. Tôi ăn còn sót lại như đậu hũ ướp lạnh.

Nhưng bạn có thể làm cho hai lát hơi mỏng atsuage .

4. Các tùy chọn phục vụ:

a. Theo hướng dẫn công thức, hãy ăn thoải mái khi còn nóng với các lớp phủ bên trên như hẹ tây thái nhỏ / hành lá, gừng nạo, shiso julienned (tía tô Nhật Bản) hoặc vảy cá ngừ, v.v.
b. Ở nhiệt độ phòng với các lớp phủ nêu trên.
c. Nướng trên lò nướng BBQ, chảo nướng hoặc chảo rán để hâm nóng – tuyệt vời khi món ăn được ướp lạnh trong tủ lạnh. Nấu ở lửa nhỏ cho đến khi giữa miếng đậu phụ trở nên ấm. Ăn với các loại toppings đã nói ở trên.
d. Xào với các nguyên liệu khác – xem Món Sum Xào Đậu Phụ Dày Chiên.
e. Đun nhỏ lửa với các nguyên liệu khác – xem Gà và Đậu phụ kiểu Kanazawa (Jibuni).
f. Thêm vào súp miso để súp có thêm thể tích.

5. Dinh dưỡng cho mỗi khẩu phần, không bao gồm lớp trên bề mặt và nước tương. Giả thiết rằng tỷ lệ hút dầu là 3%.

Phục vụ : 155g calo : 164kcal chất béo : 12g (18%) chất béo bão hòa : 1.7G (9%) chất béo trans : 0.0g polyunsaturated chất béo : 4.8G không bão hòa đơn béo : 5.2g cholesterol : 0mg (0%) natri : 6mg (0% ) kali : 195mg (6%) carbohydrate : 1,8g (1%) chất xơ : 1,5g (6%) đường : 1,1g protein : 15g vitamin a : 0% vitamin c : 0% canxi : 33% sắt : 17%

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Comment