Hướng dẫn làm Salad táo Nhật Bản

Công thức nấu ăn: Hướng dẫn làm Salad táo Nhật Bản

Vì bài viết cuối cùng của tôi Korroke là một món chiên, nên hôm nay tôi muốn chia sẻ một món ăn tốt cho sức khỏe. Món salad Salad táo Nhật Bản này là công thức của mẹ tôi. Chà, chính xác mà nói, tôi đang cố gắng tạo lại công thức của bà ấy với trí nhớ của tôi về món salad của mẹ tôi. Tôi ước mẹ tôi giữ một cuốn sổ công thức giống như những gì tôi đang làm bây giờ thì tôi sẽ có toàn bộ bộ sưu tập công thức nấu ăn tại nhà của bà ấy. Đây chính xác là lý do tại sao tôi sắp xếp các công thức nấu ăn cho các con của mình. Một ngày nào đó khi chúng lớn lên và cố gắng tự nấu ăn (tôi hy vọng!), Ít nhất chúng cũng có một tài liệu tham khảo, hoặc với blog này hoặc một bản sao kỹ thuật số nào đó.

Quả táo từ lâu được biết đến như là một loại trái cây thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng.

  • Các nhà nghiên cứu cho rằng lợi ích của táo hỗ trợ giảm cân. Thông qua việc làm no bằng cách cung cấp chất xơ và lượng chất bên trong. Hơn nữa, một số hợp chất tự nhiên trong quả táo có thể thúc đẩy giảm cân. Thậm chí trong một nghiên cứu khác công dụng của táo còn giúp làm giảm mức cholesterol LDL “xấu”, triglyceride và cholesterol toàn phần.
  • Tác dụng của quả táo có thể làm giảm 28% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 theo một số nghiên cứu. Điều này có thể do các polyphenol trong táo giúp ngăn ngừa tổn thương mô đối với các tế bào beta trong tuyến tụy.
  • Giảm tổn thương dạ dày.
  • Hỗ trợ vi khuẩn đường ruột.
  • Tác dụng của táo giàu chất chống oxy hóa. Nó có thể giúp bảo vệ phổi của bạn tránh khỏi tổn thương oxy hóa. Một nghiên cứu lớn ở hơn 68.000 phụ nữ cho thấy những người ăn nhiều quả táo có thể giúp giảm nguy cơ mắc hen suyễn. Tác dụng của quả táo trong việc chống lại hen suyễn và phản ứng dị ứng nhờ vào phần vỏ. Vỏ táo có chứa quercetin flavonoid có thể giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và giảm viêm.
  • Tác dụng của quả táo có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Điều này nhờ vào công dụng của táo chứa chất xơ hòa tan. Đây là loại chất xơ giúp giảm mức cholesterol trong máu. Đồng thời cũng chứa chất polyphenol chống oxy hóa; một trong những polyphenol này là epicatechin flavonoid có thể làm giảm huyết áp.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư.
  • Nước ép táo có thể giúp duy trì acetylcholine. Đây là chất dẫn truyền thần kinh có thể suy giảm theo tuổi tác. Nồng độ acetylcholine thấp có liên quan đến bệnh Alzheimer.

Tôi đã sử dụng chanh Myer lần này vì bạn tôi đã cho tôi rất nhiều chanh Myer hữu cơ từ sân sau của mẹ tôi. Nó rất ngọt và thực sự ngon ngọt, điều này đã tạo thêm một điểm nhấn cuối cùng cho món Salad táo Nhật Bản.

Thời gian chuẩn bị: 30 phút – Tổng thời gian: 30 phút

Thành phần nguyên liệu để làm cho 6 phần ăn:

Để làm Salad táo Nhật Bản cần những nguyên liệu sau:

Nguyên liệu chính

  • 4 quả táo Fuji
  • 2-3 cọng cần tây
  • ⅓ cốc nho khô

Đối với gia vị

  • 6 muỗng canh sốt mayonnaise Nhật Bản (nếu bạn dùng mayo Mỹ, thêm 2 muỗng cà phê giấm trắng và 1 muỗng cà phê đường, đánh đều cho đến khi đường tan)
  • 1 cốc sữa chua nguyên chất
  • 2 muỗng canh nước chanh Myer (hoặc 1 muỗng canh nước chanh)
  • 2 muỗng canh đường
  • 1 ½ muỗng canh sữa
Hướng dẫn làm Salad táo Nhật Bản
Hướng dẫn làm Salad táo Nhật Bản

Chuẩn bị nguyên liệu và cách làm Salad táo Nhật Bản

Bắt đầu

  1. Trong một chiếc bát cỡ vừa, trộn tất cả các nguyên liệu làm nước sốt với nhau.
  2. Cắt táo thành từng lát mỏng và cắt thành từng miếng nhỏ.
  3. Ngâm táo trong nước muối (thêm 1 thìa cà phê muối vào bát nước to) trong 1-2 phút để táo không bị thâm. Để ráo và lau khô bằng khăn bếp sạch.
  4. Thái cần tây thành từng miếng nhỏ.
  5. Thêm táo, cần tây và nho khô vào nước sốt và trộn với nhau. Giữ trong tủ lạnh cho đến khi bạn sẵn sàng phục vụ.

Để lưu trữ

  1. Bạn có thể giữ thức ăn thừa trong tủ lạnh đến 3 ngày.
Hướng dẫn làm Salad táo Nhật Bản
Hướng dẫn làm Salad táo Nhật Bản

Món Salad táo Nhật Bản đã hoàn thành. Chúc các bạn ngon miệng.

Hướng dẫn làm Salad táo Nhật Bản
Hướng dẫn làm Salad táo Nhật Bản

Leave a Comment